Phone : 094-441-4561 Line: TailorsHome
Home > บทความ > แก้ชุดกระโปรงที่เอวต่ำเกินไป

แก้ชุดกระโปรงที่เอวต่ำเกินไป

01 Sep 2020
แชร์ :



แก้ชุดกระโปรงที่เอวต่ำเกินไป

บ่อยครั้งที่ชุดกระโปรงทรงเอใส่สบายๆมักจะมีไซส์เดียวคือ “ฟรีไซส์” หรือไม่มีไซส์อื่นให้เลือกนั่นเองค่ะ ซึ่งถ้าเป็นผ้ายืดหรือมียางยืดที่เอวก็พอจะเข้าใจได้ว่าชุดจะยืดตามสรีระของผู้สวมใส่ แต่สำหรับชุดกระโปรงผ้าธรรมดาถึงจะทรงหลวมไม่เข้ารูปก็ยากค่ะที่จะใส่สวยเข้ากับรูปร่างของเราพอดี แต่พอดีว่าแบบมันถูกใจซื้อมาแล้วก็ไม่เป็นไรส่งมาให้ทรงร้านปรับแก้ให้ได้นะคะ

ยิ่งสำหรับผู้หญิงไซส์มินิแล้วละก็ ชุดกระโปรงฟรีไซส์นอกจากจะมีรอบตัวที่กว้างเกินไปแล้วระดับเอวของชุดมักจะอยู่ต่ำกว่าระดับเอวจริงและวงแขนก็กว้างจนอาจทำให้ดูโป๊ในชุดที่ไม่มีแขนอีกด้วยค่ะ 

ปัญหาชุดกระโปรงเอวต่ำเกินไปสามารถแก้ได้ 2 วิธีด้วยกันค่ะ

 

วิธีแรก: แก้ที่รอบเอว

วิธีนี้เป็นวิธีพื้นฐานที่เหมาะกับชุดกระโปรงที่มีรอยต่อช่วงเอวหรือมีขอบเอวค่ะ

อันดับแรกให้ดึงขอบเอวกระโปรงหรือรอยต่อช่วงเอวให้สูงขึ้นในระดับที่ต้องการ จะใช้เข็มกลัดหรือเข็มหมุดกลัดเอาไว้หรือจะวัดระยะเอาไว้ว่าควรปรับขึ้นกี่นิ้วก็ได้ค่ะ จากนั้นถ้ารอบตัวหลวมเกินไปให้ใช้เข็มกลัดหรือเข็มหมุดกลัดตามแนวลำตัวได้เลยค่ะ จะกลัดด้านข้าง, ด้านหน้าหรือด้านหลังตามสะดวกเลยค่ะ  โดยปกติเวลาแก้งานจริงจะแก้ที่ตะเข็บด้านข้างทั้ง 2 ข้างตามระยะที่กลัดมาค่ะ แต่ถ้าไม่สะดวกจริงๆสามารถแจ้งเป็นความยาวจากไหล่ถึงรอยต่อเอว, รอบอกและรอบเอวที่ต้องการนะคะ อาจจะต้องแจ้งรอบสะโพกมาด้วยในกรณีที่เป็นกระโปรงเข้ารูปค่ะ

 

วิธีที่สอง: แก้ที่ไหล่

วิธีนี้จะเหมาะกับชุดกระโปรงทรงตรงหรือทรงหลวมๆ แต่จะไม่ค่อยเหมาะกับชุดเข้ารูปที่มีเกล็ดทรงเนื่องจากอาจจะทำให้เกล็ดทรงอยู่ผิดตำแหน่งได้ค่ะ พูดง่ายๆคืออาจทำให้หน้าอกดูสูงหรือต่ำเกินไปนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับชุดกระโปรงแขนกุด โดยเฉพาะชุดที่มีวงแขนกว้างเกินไปอยู่แล้วด้วยนะคะ

อันดับแรกให้ลองดึงชุดกระโปรงขึ้นจากช่วงไหล่ทั้ง 2 ข้างให้ขอบเอวขึ้นอยู่ในระดับที่ต้องการ การดึงช่วงไหล่ขึ้นจะช่วยให้วงแขนที่กว้างเกินไปแคบลงอีกด้วย แต่ถ้าทำให้วงแขนคับเกินไปสามารถขยายวงแขนเพิ่มได้นะคะ จากนั้นให้ใช้เข็มกลัดหรือเข็มหมุดกลัดตามแนวลำตัวได้เลยค่ะ จะกลัดด้านข้างหรือด้านหลังก็ได้นะคะ โดยปกติเวลาแก้งานจริงจะแก้ที่ตะเข็บด้านข้างทั้ง 2 ข้างตามระยะที่กลัดมาค่ะ 

 

ตัวอย่างงานแก้ชุดกระโปรงทรงเอ

ชุดกระโปรงทรงเอแขนกุด ฟรีไซส์ ใส่หลวมค่อนข้างมากและต้องการให้เข้ารูปมากขึ้น ระดับเอวอยู่ต่ำเกินไป ต้องการให้ระดับเอวอยู่สูงขึ้นอีก 2.5 นิ้วเพื่อให้อยู่ในระดับเอวบนค่ะ วงแขนกว้างเกินไปต้องการให้แคบลง 5-6 นิ้ว ต้องการให้รอบเอวเล็กลง 2 นิ้วและรอบเอว 5 นิ้วค่ะ การแก้ชุดนี้จะใช้วิธีแก้ที่ช่วงไหล่นะคะ

 

รายการแก้กางเกง

ก่อนแก้

หลังแก้

ความยาวไหล่ถึงเอว

15.5"

13"

รอบอก

34"

32"

รอบเอว

31"

26"

รอบแขน

21"

15"

 


ชุดเดรสก่อนแก้               ชุดเดรสหลังแก้

  

 

ชุดเดรสก่อนแก้               ชุดเดรสหลังแก้

( ความยาวไหล่               ( ความยาวไหล่

ถึงเอว 15.5 นิ้ว )              ถึงเอว 13 นิ้ว )  

  

 

ชุดเดรสก่อนแก้               ชุดเดรสหลังแก้

( รอบอก 34 นิ้ว )             ( รอบอก 32 นิ้ว)

  

 

ชุดเดรสก่อนแก้               ชุดเดรสหลังแก้

( รอบเอว 31 นิ้ว )            ( รอบอก 26 นิ้ว)

  

 

 

รับแก้ไซส์และแก้ทรงชุดกระโปรง

ใครสั่งซื้อชุดกระโปรงฟรีไซส์มาแล้วหลวมเกินไปหรือใส่ไม่สวย ส่งมาให้ทางร้านแก้ไซส์หรือปรับทรงให้ได้นะคะ  สำหรับชุดกระโปรงที่เอวต่ำไปสามารถส่งมาปรับแก้ได้ตามตัวอย่างเลยนะคะ จะมาลองใส่ให้ดูที่ร้านหรือจะวัดตัวด้วยตัวเองตามวิธีข้างต้นแล้วส่งไปรษณีย์มาก็ได้เช่นกันค่ะ ทางร้านต้องขอแจ้งว่าหลังจากปรับระดับเอวแล้วความยาวของชายกระโปรงจะสั้นขึ้นตามระดับเอวที่สูงขึ้นไปด้วยนะคะ 

 


 

ขอบคุณภาพประกอบของ Carlos Mossmann จาก Pexels ด้วยนะคะ

CONTACT US

Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 6pm ( Monday closed )
Phone: 094-441-4561
Line: TailorsHome
Copyright © 2019 All Rights Reserved. Designed By Golly-design