Phone : 094-441-4561 Line: TailorsHome
Home > บทความ > ชุดลูกไม้ดูแลยากจริงหรือ ?

ชุดลูกไม้ดูแลยากจริงหรือ ?

08 Jun 2021
แชร์ :



ชุดลูกไม้ดูแลยากจริงหรือ ?

ผ้าลูกไม้มักจะมีลายทอหรือลายปักที่สวยงามและมีเนื้อผ้าที่บอบบางดูน่าทะนุถนอม จึงไม่แปลกใจที่ทั้งเสื้อลูกไม้และชุดลูกไม้จะเป็นที่นิยมเพราะให้ลุคแบบคุณหนูที่ดูสวยแพงนั่นเองค่ะ ปัญหาที่พบได้บ่อยก็คือผ้าลูกไม้ถูกเกี่ยวจนขาดหรือยืดจนแพทเทิร์นเสียไปใส่แล้วไม่พอดีตัวเหมือนเดิม วันนี้ทางร้านมีคำแนะนำในการจัดเก็บชุดลูกไม้เพื่อลดความเสียหายมาฝากกันด้วยค่ะ

 

เก็บชุดลูกไม้อย่างไรไม่ให้เสียทรง

นอกจากต้องซักรีดผ้าลูกไม้อย่างเบามือแล้ว การจัดเก็บชุดลูกไม้นั้นมีข้อควรระวังที่เพิ่มขึ้นมาจากเสื้อลูกไม้ด้วยนะคะ เนื่องจากสาวๆส่วนใหญ่มักจะแขวนชุดลูกไม้บนไม้แขวนและใส่ในถุงคลุมชุดอีกที ซึ่งวิธีนี้มีข้อดีตรงช่วยไม่ให้ชุดมีรอยพับและป้องกันไม่ให้ลูกปัดหรือลายทอที่บอบบางไปเกี่ยวกับชุดที่แขวนอยู่ข้างๆและอาจทำให้ผ้าลูกไม้เสียหายได้ค่ะ หยิบมาใส่ก็สะดวกเหมาะในการเตรียมชุดก่อนใส่ไปงาน 

 

 

สำหรับชุดลูกไม้ที่มีดีไซน์สายเดี่ยวตามรูปด้านบน เวลาแขวนทิ้งไว้ก็มีโอกาสที่จะทำให้สายเดี่ยวยืดลงมาจากน้ำหนักของชุดและยาวเกินไปเวลาใส่ค่ะ ส่วนชุดที่ตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ที่มีการปักด้วยลูกปัดหรือเลื่อมชิ้นใหญ่ การแขวนชุดทิ้งไว้นานๆจะไม่ดีกับชุดเช่นกันค่ะ เพราะน้ำหนักของลูกปัดและเลื่อมอาจจะถ่วงให้ชุดยืดลงมามากเป็นพิเศษค่ะ  ดังนั้นชุดลูกไม้สายเดี่ยวหรือชุดลูกไม้ที่มีงานปักจะแนะนำให้คลุมด้วยผ้าหรือถุงคลุมชุดแล้วม้วนวางพาดบนพื้นราบจะดีกว่านะคะ ไว้ใกล้จะใช้งานจริงแล้วค่อยรีดแขวนไว้ก็ยังทันค่ะ


รับแก้ชุดลูกไม้

ชุดลูกไม้หรือเสื้อลูกไม้ที่ยืดออกหรือเสียทรงทั้งจากการใช้งานหรือการแขวนทิ้งไว้นั้นสามารถปรับรอบตัวและความยาวให้พอดีขึ้นได้ค่ะ สำหรับผ้าลูกไม้ที่มีการปักเลื่อมและลูกปัดจะต้องใช้เวลาในการปรับแก้มากกว่าผ้าลูกไม้ประเภทอื่นนะคะ 

ในกรณีที่ผ้าลูกไม้ขาดส่วนใหญ่แล้วมักจะซ่อมไม่ได้ค่ะ ที่อาจจะทำได้คือการเซาะดอกจากผ้าลูกไม้เดียวกันมาแต่งเพิ่มเพื่อปกปิดบริเวณที่ขาดนะคะ ถ้าลูกค้ามีผ้าลูกไม้ที่ใช้ตัดเสื้อหรือตัดชุดเหลืออยู่สามารถนำมาให้ทางร้านช่วยดูให้ได้ค่ะ

 


 

ขอบคุณภาพประกอบของ Tara Winstead จาก Pexels ด้วยนะคะ

 

CONTACT US

Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 6pm ( Monday closed )
Phone: 094-441-4561
Line: TailorsHome
Copyright © 2019 All Rights Reserved. Designed By Golly-design